21, మార్చి 2018, బుధవారం

కవితా దినోత్సవం

అంతర్జాతీయ కవితా దినోత్సవం సందర్భంగా కొందరు మిత్రులు చక్కని కవితలు facebook లో పోస్ట్ చేసారు. వారికి నా కృతజ్ఞతలు. (sketches నా చిత్రీకరణ)


అందమైన పదాల పలకరింపులు
తీరైన భావాల కలబోతలు
వెన్నెల వెలుగులు వేకువ కాంతులు
హృదయ నివేదనలను
అక్షరాల విరిమాలలుగా చేసి
అలరిస్తూ స్తూర్తినింపుతున్న
కవులందరికీ పేరు పేరునా
కవితాదినోత్సవ శుభాకాంక్షలు...!!
(అనుశ్రీ)



నా పేరు....కవిత్వం
నా ఉనికి మనోజగత్తు
నాకు అక్షరాలు అనంతం
నా రూపాలు బహుముఖం
నా మూలాలు వేల యేళ్ళక్రితం
నాటుకున్నాయి
దార్శనికత నా లక్షణం
మార్మికత నా సౌందర్యం
భక్తి,రక్తి,విరక్తి
ఆగ్రహం, ఆవేశం,సందేశం
అలవోకగా పలికిస్తా
నవరసాలు తొణికిస్తా
కంటితో చూసిన దృశ్యం
ఊహలో తట్టిన భావం
బుద్ధితో పొందిన జ్ఞానం
నా కోసం
అక్షర శిల్పాలుగా
మూర్తీభవిస్తాయి
అంతరంగ సాగరాలు మధించి
ఆణిముత్యాల భావాలు వెలికితీసి
ముత్యాల సరాలల్లి
నాకు అలంకరిస్తారు
స్పందించే హృదయాలు
కుక్కపిల్ల ,సబ్బుబిళ్ళ ,అగ్గిపుల్లలో కూడా నన్ను దర్శించి
అభ్యుదయాన్ని నా కద్దుతారు
నేను వెన్నెల్లో ఆడుకునే
అందమైన ఆడపిల్లననీ
నేనొక తీరని దాహాన్ననీ
ఏవేవో అంటూ
నన్ను అనుభూతి చెందుతారు
భూతకాలాన్ని పాఠంగా
వర్తమానాన్ని దర్పణంగా
భవిష్యత్తును ఆశాకిరణంగా
నాలో నిక్షిప్తం చేస్టారు
సమాజ హితాన్ని కోరి
సరస హృదయాల సమ్మోదాన్ని నింపే
నా పేరు కవిత్వం
నా విలాసం మీ స్పందన
సింహాద్రి జ్యోతిర్మయి,
టీచర్
న.ర.సం.ఉపాధ్యక్షురాలు.
21.3.2018.

మదిభావం॥నేను అక్షరాన్ని॥
~~~~~~~~~~~~~~~~
మనసు స్పందిస్తే నాలుకైపోతాను
పదాల దాహంతో తపిస్తూ...
మనసు బరువెక్కితే కంటిచెమ్మైపోతాను
అక్షరాలను తడిపి మొలిపిస్తూ..
మనసు రగిలితే మంటై కదలిపోతాను
అక్షరాలకు కార్చిచ్చు అంటిస్తూ..
మనసు ద్రవిస్తే హిమవత్ అక్షరమౌతాను
నేను ఘనీపిస్తూ పదాలను కరిగిస్తూ ....
మనసు పులకిస్తే వరుణుని చినుకౌతాను
ఎడారి బ్రతుకులపై అక్షర విత్తులు నాటేస్తూ...
మనసు మందగిస్తే మసకేసిన జాబిలినౌతాను
మళ్ళీ విరిసే అక్షరవెన్నెల సంతకమౌతూ...
మనసుమురిస్తే ముద్దబంతిపువ్వౌతాను
అందమైన భావన అద్దిన కన్నెమోమునౌతూ....
మనసు విహరిస్తే .....
ఆహా...కవి చూపుసోకనిదెక్కడ??
ఆ చూపుకు అందని అక్షరమెక్కడ??
అందుకే ...నేను "అక్షరాన్ని"
కాలం గతించునే గాని!"కవి-కవిత్వం" గతించునా!!
జయహో కవిత్వమా!!
సాహో కవులరా-కవయిత్రులారా!!
ప్రపంచ కవితాదినోత్సవ శుభాకాంక్షలు 
JK21-3-18 (Jyothi Kanchi)

అంతర్జాతీయ కవితా దినోత్సవమంటగా..
అందుకే వదిలా... తట్టుకోండి..చూద్దాం..
కొన్నే..అక్షరాలు..
కోటి భావాలు..
అక్షరానికి అక్షరం చేరిస్తే పదం..
పదాలకు భావుకత జోడిస్తే కవిత్వం..
పదం పదం కూరిస్తే భావ రంజని..
భావాలు మౌనం వహిస్తే భాష్ప వర్షిణి..
భాష మూగబోయినా..
అక్షరం స్రవించకమానదు..
కన్ను చెమరిస్తే విరహంగా..
అధరం మురిస్తే ప్రణయంగా..
అక్షరాలకు చెప్పే భాష్యంగా...
కవిత్వమంటే రాతలేకావవి..
ఆరబెట్టిన అక్షరాలు కావవి..
పారబోసిన దోసెడు మాటలసలేకావవి..
గుండెల్లో కువకువలూ..
గుండెలవిసే రోదనలూ..
విరబూసి విరిసే సుమాలూ..
ఎగజిమ్మి దహించే అగ్నికణాలూ..
మనసు భావాలకు కవితా ధారలు..
కవితకాలంబన అక్షరాలు..
మనసున్నంతకాలం అక్షరాలు కరుగుతూనే ఉంటాయి..
మరుగుతూనే ఉంటాయి..
కవితలై జాలువారుతూనే ఉంటాయి..!! (శ్రీ వేమూరి మల్లిక్)

1 కామెంట్‌:

అజ్ఞాత చెప్పారు...

తవికస్వాములు రెచ్చిపోతున్నారు. పెజనీకం పరిస్థితి బుచికోయమ్మ బుచికి.

యామిజాల పద్మనాభస్వామి - బహుముఖ ప్రజ్ఞాశాలి, సంస్కృతాంధ్ర పండితుడు, స్వాతంత్ర్య సమర యోధుడు

నా పెన్సిల్ చిత్రం - (స్పష్టత లేని పురాతన  ఫోటో ఆధారంగా చిత్రీకరించిన చిత్రం) యామిజాల పద్మనాభస్వామి  బహుముఖ ప్రజ్ఞాశాలి, సంస్కృతాంధ్ర పండితు...