31, జనవరి 2019, గురువారం

సురయ్య - Suraiya


అలనాటి మేటి గాయని, నటి సురయ్య - నా pencil చిత్రం.
అవి నా చిన్నప్పటి రోజులు. అప్పుడు సురయ్య పేరు తరచుగా వినేవాళ్ళం. ఎవరీ సురయ్య .. కొంత పెద్దయ్యే వరకూ ఆమె గురించి నాకు తెలియదు. తర్వాత తెలిసింది ఆమె ఓ అద్భుత గాయని, నటి అని. 1940 వ దశకంలో ఆమె హిందీ తెరపై ఒక సూపర్ స్టార్ అనిపించుకోవడమే కాకుండా నాటి యువ హృదయాల్లొ ఓ sensation. ఈమె ఓ రేడియో కార్యక్రమంలో పాడుతుంటే, ఆమె గురించి తెలుసుకుని నాటి ప్రఖ్యాత సంగీత దర్శకుడు నౌషాద్ ఆమెని హిందీ తెరకి పరిచయం చేశాడట. పృధ్వీ రాజ్ కపూర్ తో కలిసి నటించిన చిత్రం 'రుస్తుమ్ సొహ్రాబ్' చిత్రం చూసేవరకూ ఈమె గురించి నాకు అంతగా తెలియదు. అందులో ఆమె పాడిన 'యె కైసీ గజబ్ దాస్తాన్ హో గయీ.." అంటే నాకు చాలా ఇష్టం.
'మీర్జా గాలిబ్' లో ఆమె చౌద్వీన్ పాత్ర పోషించడమే కాకుండా ఆమె పాడిన గాలిబ్ గజళ్ళు విని నాటి ప్రధానమంత్రి జవహర్ లాల్ నెహ్రూ ఆమెను 'you have brought back Ghalib to life' అని ప్రశంసించారట.
ప్రముఖ నటుడు దేవానంద్, సురయ్య ప్రేమ వ్యవహారం కుటుంబ కారణాల వల్ల విఫలం కావడంవల్ల ఆమె జీవితాంతం అవివాహితగానే మిగిలిపోయింది.  కానీ ప్రేమ విఫలమైనా.....ప్రేమించిన వాడిని గుండెల్లో నింపుకుని జీవితమంతా హాయిగా గడిపేసిన ధృవ తార సురయ్యా గురించి ఎక్కువ మందికి తెలియకపోవచ్చు!  ప్రేమంటే రెండు శరీరాల కలయిక మాత్రమే కాదు. రెండు హృదయాలకు సంబంధించినది! అని నిరూపించిన సురయ్యా .....నిజంగా అభినందనీయురాలు
సురయ్య జ్ఞాపకార్ధం భారత ప్రభుత్వం ఓ తపాలా బిళ్ళని కూడా విడుదల చేసింది.
ఈ రోజు సురయ్య వర్ధంతి సందర్భంగా ఆ మహా గాయని, నటి కి నా నివాళి



కామెంట్‌లు లేవు:

బి. గోపాలం - సంగీత దర్శకుడు, , నటుడు

బి గోపాలం - సంగీత దర్శకుడు గాయకుడు నటుడు  (my charcoal pencil sketch)  Facebook మిత్రులు వీర నరసింహారాజు గారి వాల్ నుండి సేకరణ యధాతధంగా. వార...